Kinh nghiệm chụp ảnh sản phẩm thời trang
Với sự phát triển của công nghệ và đặc biệt là mạng xã hội, việc kinh doanh trở nên đa dạng về hình thức quảng cáo hơn và chú trọng đến hình ảnh sản phẩm hơn. và có lẽ ngành thời trang chắc chắn là ngành coi trọng hình ảnh sản phẩm nhất. Vậy làm thế nào để có những bức ảnh sản phẩm thời trang bắt mắt. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn một số kinh nghiệm chụp ảnh sản phẩm thời trang vô cùng hữu ích.
- Bạn cần chuẩn bị thật kỹ
Đó là chuẩn bị thiết bị chụp, chuẩn bị ánh sáng, chuẩn bị mẫu, make up, quần áo, background cho thật chỉn chu, phù hợp với concept và thông điệp bạn muốn truyền tải qua các bức ảnh. Để làm được những điều này đòi hỏi bạn cần có kiến thức tinh tế về nhiếp ảnh, các thiết bị nhiếp ảnh, ánh sáng, màu sắc bố cục. Bạn có thể chọn chụp ảnh sản phẩm thời trang trong studio hay ngoại cảnh, nhưng Lavender khuyên bạn nên chụp trong Studio vì sự kiểm soát ánh sáng nằm trong tay bạn. Tuy nhiên để đa dạng và phong phú trong hình ảnh bạn vẫn có thể lựa chọn địa điểm ngoại cảnh nhưng khi đó bạn sẽ cần thêm những thiết bị để làm chủ nguồn sáng và hướng sáng.
- Bạn hãy luôn di chuyển để tìm những góc chụp đẹp nhất.
Bên cạnh việc di chuyển, bạn hãy nói với mẫu của mình nhìn sang tứ phía, đưa tay chân sao cho thể hiện được mọi chức năng cũng như góc độ trên sản phẩm của bạn. Bạn cũng nên thử với các góc máy trên cao xuống hoặc từ dưới lên.
- Chú trọng vào sản phẩm của bạn
Đừng chỉ chụp mặt của mẫu hay biểu cảm của cô ấy vì thứ bạn muốn miêu tả là sản phẩm của bạn. Bên cạnh đó khi hậu kỳ cũng đừng nên làm sai lệch quá nhiều màu sắc của bức ảnh vì bạn cần truyền tải đúng những gì sản phẩm của bạn có. Hãy khiến mọi thứ chỉ là để làm nền cho sản phẩm của bạn.
- Hãy chọn phông nền phù hợp
Phông nền không nên quá cầu kỳ mà càng đơn giản càng tốt để làm nổi bật sản phẩm của bạn. Và hãy lưu ý đến màu sắc của phông nền, có những màu sắc hợp nhau nhưng cũng có những màu sắc khiến người xem không biết nên chú ý vào đâu và khiến bức ảnh chỉ nên lố bịch. Màu sắc phông nền cũng rất liên quan tới concept của bộ ảnh. Ví dụ bạn muốn chụp bộ ảnh sản phẩm của mình với phong cách dễ thương cùng tông màu chủ đạo là trắng, xanh dương nhạt hay denim, bạn nên chọn phông nền màu hồng nhạt, tránh những màu như đen, nâu hay xám.
Hy vọng những kinh nghiệm chụp ảnh sản phẩm thời trang phía trên sẽ giúp các bạn có thêm những bức ảnh sản phẩm thời trang ưng ý.
Nếu bạn cảm thấy khó khăn và có bất kỳ trở ngại nào, hãy ghé ngay Lavender Studio và đặt lịch chụp, mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết.
Leave a comment