Tại sao chúng ta cần chụp ảnh sản phẩm


Đừng để giá trị của sản phẩm của chính mình bị hạ thấp, hãy tôn nó lên ở một vị trí xứng đáng, những điều kì diệu sẽ tới – Chimkudo

1. Niềm tin cho thương hiệu
Trong xã hội hiện đại ngày nay, mua bán hàng hóa qua Internet đang là một xu hướng mới cho người tiêu dùng. Trước khi đưa ra quyết định mua một sản phẩm nào đó, họ sử dụng công cụ Google để tìm hiểu trước về giá cả, mẫu mã và chất lượng. Chính vì thế, họ không thể trực tiếp chạm và thử sản phẩm nên hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc gây ấn tượng với khách hàng. Theo Lavender studio với các nhiếp ảnh gia, khi chụp ảnh sản phẩm, họ phải biết dùng ánh sáng, tạo bố cục sao cho tôn được đặc điểm của sản phẩm, làm nó đẹp lên nhưng không hề giả tạo. Hiện nay, cư dân mạng đang mất dần sự tin tưởng khi mua quần áo qua mạng bởi những tấm ảnh sản phẩm trên mạng và sự thật khi sản phẩm đến tay người dùng. Sự sai lệch ấy là do các shop lấy ảnh từ website của Trung Quốc, không thì cũng từ những website của những nhãn hàng hiệu nối tiếng thế giới với người mẫu các dáng khác xa người Việt Nam. Xa rời thực tế là sai lầm cố hữu các shop đều mắc phải. Người mẫu mặc vào đẹp thật đấy, quý phái sang trọng thật đấy, những khoác lên người Việt có chiều cao trung bình 1m50 thì có phù hợp được không? Thử hỏi như vậy khách hàng có tin tưởng được về hàng hóa sản phẩm của chúng ta nữa không?
Không những thế, style hình ảnh cần có sự đồng nhất mới tạo nên sự chuyên nghiệp cho công ty về mặt hình ảnh cũng như giao diện website. Mức quan trọng của sự tin tưởng vào thương hiệu của khách hàng hẳn bất kỳ công ty nào cũng nắm rõ.
Nhắc lại vấn đề kinh doanh thời trang, hệ quả tất yếu của sự trùng lặp hình ảnh giữa các shop hay không đồng nhất style … dẫn đến sự lộn xộn và hỗn tạp trong website. Không mang một phong cách riêng nào, các shop sẽ nghĩ ngay đến cạnh tranh về giá. Giá rẻ nhất có thể, cắt mọi khoản chi phí để giảm giá… dẫn tới chất lượng từ sản phẩm đến phục vụ đều không tốt. Lượng khách giảm đi, không đủ vốn quay vòng đầu tư rồi dần đi vào bế tắc, ngừng kinh doanh.
Điều này không chỉ quan trọng với các công ty kinh doanh lớn hay các mặt hàng xa xỉ mà còn đúng với những công ty thực phẩm hay bánh kẹo. Nếu các sản phẩm ăn uống của chúng ta không lên hình đẹp mắt, sinh động, ai sẽ dám mua? Nếu sản phẩm không đủ sáng hay sai màu… khách hàng có suy nghĩ sai lệch về sản phẩm, liệu ai sẽ ủng hộ chúng ta?

 

Ảnh sản phẩm quần áo cao cấp

 

Ảnh sản phẩm thời trang

 

Bạn có dễ dàng tưởng tượng ra ‘’form’’ của sản phẩm?

2. Khác biệt để cạnh tranh thành công
Trong một phát biểu kinh điển của Michale Porter, giáo sư của trường Đại học Harvard, cha đẻ của lý thuyết lợi thế cạnh tranh của các quốc gia chỉ ra rằng: “Cạnh tranh để trở thành giỏi nhất. Cạnh tranh để trở thành độc nhất vô nhị… Không có công ty tốt nhất bởi cái tốt nhất tùy thuộc vào nhu cầu của từng khách hàng. Vì thế, chiến lược của công ty sẽ không phải là trở thành tốt nhất, mà phải trở thành độc nhất vô nhị, là khác biệt”. Đừng cố gắng đâm đầu vào những đại dương đỏ đã đã đục ngầu cạnh tranh mà cố gắng tìm ra các đại dương xanh, nơi có những mảnh đất cho ta khai phá. Mỗi lĩnh vực có một đặc thù riêng, một điểm khác biệt riêng nhưng lĩnh vực nào cũng cần có những hình ảnh bắt mắt, sinh động nhất về sản phẩm của mình. Chi phí cho 1 ảnh/ sản phẩm nói là nhiều nhưng cũng chưa bằng tiền lãi của một sản phẩm khi bán được một sản phẩm như trang sức. Đấy là xét trên phương diện về tài chính, còn những hiệu ứng vô giá khác nhưu tạo cho người xem ấn tượng về công ty rất chuyên nghiệp, chất lượng đáng tin cậy, sản phẩm tốt… ngay từ khi tìm hiểu trên Internet. Khách hàng tìm đến chúng ta để trực tiếp xem sản phẩm có nghĩa là cơ hội tăng doanh thu càng cao. Hơn nữa, ảnh không chỉ dùng một lần, các bức ảnh cùng một style sẽ tạo ra một website thống nhất, chuyên nghiệp và ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trong khi các đối thủ cạnh tranh đang mải miết sử dụng những hình ảnh không đúng với sản phẩm, style không thống nhất, không chuyên nghiệp trong cách trình bày… thì vô hình họ đã đẩy lùi khách hàng ra xa họ đồng nghĩa với việc nói không với tăng doanh số.
Đừng sợ mất đi 1 khoản ở ngắn hạn để thu về gấp hàng trăm lần ở dài hạn. Hãy tạo ra sự khác biệt với đối thủ, đó là cách để tạo ấn tượng với khách hàng.

 

Ảnh sp 3

 

anh san pham 7

 

Bạn có bị thu hút bởi những sản phẩm và không gian như thế này không?

3. Thúc đẩy tăng hạng website
Một lợi quan trọng của những tấm hình chuyên nghiệp mà không phải ai cũng biết đó là giúp thăng hạng của website của chúng ta lên rất nhiều lần. Thông qua cỗ máy tìm kiếm Google, khách hàng sẽ tìm kiếm hình ảnh sản phẩm một các dễ dàng thông qua các từ khóa liên quan. Hình ảnh chúng ta càng đẹp, càng sinh động thì tỉ lệ thuận với lượt chia sẻ và tỉ lệ click. Web của chúng ta càng phổ biến thì chúng ta càng có được uy tín từ Search Engine của Google. Đó là kết quả tuyệt vời nhất mà bất cứ ai làm marketing cũng hướng tới mà không tốn chi phí SEO. Với SEO hay marketing, khi bạn dừng tiền đồng nghĩa với việc website của bạn bị tụt hạng thê thảm. Còn khi có được sự lan truyền, share, copy lại theo cấp số nhân từ những bức ảnh tuyệt đẹp thì chúng ta đã quãng cáo mà không mất một đồng chi phí nào.

 

Untitled 8

 

Sự hấp dẫn của sản phẩm qua hình ảnh giúp thu hút được sự quan tâm của khách hàng cũng có nghĩa là lượt click, like hay share website của bạn tăng lên!

Giá trị của sản phẩm đang nằm trong tay bạn. Khác biệt hay tồn tại bạn hãy quyết định ngay hôm nay!


Leave a comment