Những việc cần làm cho một đám cưới hoàn hảo


những việc cần làm cho đám cưới

1. Chạm ngõ ( 1 buổi )

  • Sắp xếp thời gian để 2 nhà gặp mặt.
  • Trao đổi nội dung:
  • Ngày giờ ăn hỏi.
  • Những lễ vật nhà gái yêu cầu. ( Bao nhiêu lễ).
  • Ngày giờ đón dâu.
  • Ngày tổ chức của nhà gái, tổ chức của nhà trai.
  • Thống nhất về tất cả các quan điểm khi 2 bên thành thông gia.

2. Chuẩn bị ăn hỏi: ( 7 ngày)

  • Xem ngày giờ, tốt nhất cho nhà gái chọn.
  • Chuẩn bị mua lễ: (đặt trước, ngay sau khi thống nhất ngày ăn hỏi)
  • Cau ( 1 buồng)
  • Lẵng quả nếu cần.
  • Chè. Số lượng tuỳ theo nhà gái yêu cầu mấy lễ.
  • Bánh cốm. Số lượng tuỳ theo nhà gái yêu cầu mấy lễ.
  • Bánh xuxe. Số lượng tuỳ theo nhà gái yêu cầu mấy lễ.
  • Rượu. Số lượng tuỳ theo nhà gái yêu cầu mấy lễ.
  • Thuốc. Số lượng tuỳ theo nhà gái yêu cầu mấy lễ.
  • (Phong bì) Số lượng tuỳ theo nhà gái yêu cầu mấy lễ.
  • Người bê lễ, người nhận lễ ( nhà trai và nhà gái). ( lên danh sách)
  • Những người họ hàng bạn bè thân thích tham dự lễ ăn hỏi.
  • ( Lên danh sách.)
  • Xe ôtô chuẩn bị cho ăn hỏi. (sau khi có ngày ăn hỏi)
  • Thợ chụp ảnh ( nếu cần).
  • Quần áo giầy dép thắt lưng. Người trang điểm.
  • Lời phát biểu của nhà trai khi đến ăn hỏi.
  • Ai sẽ phát biểu, thường là Bố chú rể.
  • Nhà trai ai là người đứng ra giao lễ cho nhà gái, ai là người nhận lại quả. Thường là mẹ chú rể.
  • Nhà gái ai sẽ là người nhận lễ và lại quả. Chọn người có gia đình hạnh phúc.
  • Liên hoan sau khi đi ăn hỏi về?
  • Bao nhiêu người tham dự liên hoan?
  • Liên hoan ở đâu, ở nhà thì cỗ bàn ai chuẩn bị.

056b

3. Chuẩn bị cưới. ( ngay sau khi thống nhất ngày)

  • Đặt phòng cưới. ( chuẩn bị trước 7-8 tháng )
  • Xác định số khách mời. ( Rất quan trọng). Khách báo hỉ và khách mời ăn.
  • Người trang trí phông màn cướí tại phòng cưới. ( Nhà tự làm hoặc thuê ).
  • Hòm đựng tiền mừng cưới.
  • Chọn người quản lý mâm. Nhiệm vụ đếm mâm và bia để tránh bị nhầm.
  • Chọn người dẫn khách vào mâm.
  • Người chụp ảnh.
  • Chọn món ăn và đạt số mâm (đặt thiếu 5 mâm so với nhu cầu – nếu thiếu thì có thể bổ sung.)
  • Thuê xe đón dâu và xe đưa dâu. ( Nhà trai phải thuê 1 xe để cho nhà gái khi đưa dâu). Thuê xe bao gồm cả trang trí xe hoa và bó hoa chú rể cầm lúc đón dâu.
  • Đặt thiếp cưới. Nhà trai phaỉ đặt thiếp cưới ( Thiếp nhà trai và nhà gái) trước khi lễ ăn hỏi diễn ra. Khi ăn hỏi phải mang thiếp đi theo.
  • Chuẩn bị phòng tân hôn.
  • Chuẩn bị nhà cửa để đón khách.
  • Xác định nơi tiếp nhà gái khi đi đón dâu về.
  • Chuẩn bị bàn thờ để cúng gia tiên khi cô dâu về.
  • Cô dâu chú rể thống nhất đồ dùng cần phải mua sắm mới.
  • Giường, đệm, chăn, ga gối, màn. (Vỏ chăn, ga, gối 2 bộ. Màn 2 chiếc).
  • Tủ quần áo.
  • Bàn phấn.
  • Tivi
  • Kệ tivi.
  • Đèn chiếu sáng trong phòng.
  • Sơn lại phòng, mầu sơn tường và trần.
  • Trang trí phòng cưới như thế nào.
  • Máy sấy tóc
  • Sọt rác
  • Sọt đựng quần áo.
  • Khăn tắm Khăn mặt
  • Quần áo ngủ ( nếu cần).
  • Khung ảnh.
  • Dép đi trong phòng ngủ, nhà tắm.
  • Kệ để đựng đồ mỹ phẩm trong nhà vệ sinh.
  • Đồ dùng trong nhà vệ sinh.
  • Quần áo cưới của chú rể.
  • Váy cưới cô dâu ( thuê hoặc may).
  • Ngày chọn áo cưới, ngày thử áo cưới lần cuối.
  • Chụp ảnh nghệ thuật. Nơi chụp, ngày và giờ.
  • Thuê trang điểm cô dâu ( nhà gái lo).
  • Phát thiếp mời.
  • Sơ đồ bàn tiệc, sơ đồ chổ ngồi (nếu cần).
  • Kiểm tra lại khách mời.
  • Thống nhất số mâm đặt trước 3 đến năm ngày.
  • Chuẩn bị đồ ngọt để đón khách đến chúc mừng trước. Và đồ ngọt đón khách nhà gái đưa dâu.

Những công việc cần chuẩn bị quá nhiều có thể gây căng thẳng cho gia đình hai bên và khó tránh khỏi những thiếu sót. Cô dâu chú rể có thể tìm đến dịch vụ Wedding Planner để chuẩn bị cho đám cưới hoàn hảo nhất và giảm áp lực cho bản thân và gia đình.

Chúc cô dâu chú rể có một đám cưới thật hoàn hảo và ý nghĩa!

Có thể bạn muốn xem thêm:

Chụp ảnh cưới, địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở hà nội, chụp ảnh cưới ở đâu đẹp và rẻ, chụp ảnh cưới ở đâu đẹp, studio Lavender


Leave a comment